Báo Công Giáo | Tin tức công giáo | Viettel Kon Tum

Đổi đồ vật lấy thức ăn: Cách thức thu hút khách hàng độc đáo

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/08/2013 06:48 - Người đăng bài viết: thanhtu

Nhà hàng đổi đồ vật lấy món ăn


Đến với nhà hàng L’è Maiala ở thành phố Florence – Ý, thực khách không cần phải đem theo tiền mặt, mà chỉ cần mang một món đồ để đổi lấy bữa ăn. Ý tưởng độc đáo này được đưa vào thực tiễn nhằm khuyến khích thực khách đến với nhà hàng của mình.

 

Phương thuốc chống khủng hoảng

Nhà hàng L’è Maiala (nghĩa bóng là thời kỳ khó khăn) vừa mới được khai trương vào cuối tháng 9 trong bối cảnh kinh tế ảm đạm ở nhiều nước châu Âu hiện nay, khiến người dân bắt đầu có tâm lý chi tiêu dè sẻn, bỏ thói quen đi ăn nhà hàng. Cô Donella Faggioli, 37 tuổi, người đồng sáng lập nhà hàng, cho biết hình thức kinh doanh này không mới, ý tưởng của họ chỉ dựa trên một truyền thống giao dịch của cư dân địa phương trong giai đoạn sau chiến tranh thế giới thứ 2.
 
“Việc làm này của chúng tôi xuất phát từ tấm lòng, không đặt lợi nhuận lên trên lợi ích của khách hàng. Chúng tôi chỉ muốn chia sẻ khó khăn của người dân tại Florence, những người không có đủ khả năng tài chính để ra ngoài ăn tối hoặc thậm chí không có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt đến cuối tháng. Trong khi đó, các sản phẩm mà họ làm ra lại không thể tìm được người mua” – cô nói.
 
Những món đồ mà khách hàng mang đến để đổi lấy bữa ăn tại nhà hàng rất đa dạng, song nhà hàng ưu tiên các thực phẩm địa phương đến từ những khu vực nông thôn của vùng Tuscan. Chẳng hạn như lọ ô liu ngâm hay chai rượu vang đỏ Chianti nổi tiếng của vùng Tuscan là những món đồ được chào đón nồng nhiệt. Nhà hàng cũng chấp nhận cả những bức tranh hay những món đồ thủ công.
 
Thức ăn hay đồ uống dùng để trao đổi phải được chứng thực về chất lượng, nghĩa là thực khách phải đưa ra biên lai mua hàng từ cửa hiệu để làm bằng cớ. Dù nhà hàng nhận mọi thứ từ thực khách nhưng không muốn mình biến thành một người bán đồ cũ hay ngỡ ngàng trước món đồ quá giá trị, do đó, nhà hàng đề nghị thực khách nên gọi điện thoại trước để bàn luận về giá trị món đồ mang đến. Các đồ vật này sẽ được nhân viên định giá để quy đổi ra các món ăn. Chủ nhà hàng cho biết những đồ vật độc đáo sẽ được trưng bày để mọi người thưởng lãm.
 

Cô Donella Faggioli, chủ nhà hàng L’è Maiala và thực khách của nhà hàng. Ảnh: DISSAPORE

Tự nhiên như ở nhà

Thoải mái và ấm cúng là những tiêu chí hàng đầu mà ban quản lý nhà hàng muốn dành cho thực khách. Chính vì vậy, từ nội thất đến các món ăn đều tuân thủ theo truyền thống cổ xưa của Florence. Leonardo Bisenzi, người đồng sáng lập nhà hàng, nói: “Những bà nội trợ ngày xưa có thói quen chuẩn bị thật nhiều món ăn vào các ngày cuối tuần để họp mặt gia đình. Thực đơn của nhà hàng chúng tôi là sự tái hiện hương vị của các món ăn đó, những món ăn đơn giản nhưng thơm thảo”.

Còn đối với thực khách, họ có một bữa tối vui vẻ cùng người thân và không phải lo nghĩ về hóa đơn thanh toán. Theo nhà hàng, kể từ khi khai trương đến nay, phần lớn thực khá

ch đến đây là thanh niên, những người muốn được trải nghiệm ít nhiều cuộc sống trước đây của ông bà mình. Nhiều người hy vọng ý tưởng vì cộng đồng này của L’è Maiala sẽ được nhân rộng ra khắp nước Ý khi khủng hoảng kinh tế đã chạm đến cuộc sống của người dân.

(Theo NLD)

- See more at: http://www.ytuong247.com/2012/10/nha-hang-doi-do-vat-lay-mon-an/#sthash.cO7KxwJM.dpuf
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

 Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 2084
  • Tháng hiện tại: 56051
  • Tổng lượt truy cập: 3586045